global html

17:05 +07 Thứ tư, 17/10/2018
RSS

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 76

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 115087

Lịch công tác

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động chuyên môn

Kê hoạch nhiệm vụ năm học

Thứ ba - 25/09/2018 18:31
   PHÒNG GD& ĐT ĐỨC PHỔ
TRƯỜNG THCS PHỔ THẠNH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

        Số:  01 /KH-THCS

                Phổ Thạnh, ngày 14  tháng 9 năm 2018

 
KẾ HOẠCH, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018-2019
 
  Năm học 2018 - 2019 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, Đại hội Đảng bộ huyện Đức Phổ lần thứ XX nhiệm kì 2015-2020; Chương trình hành động số 40-CTr/HU của Huyện ủy Đức Phổ về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 1181/QĐ-UBND ngày 24/7/2018 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Ngãi;
Căn cứ Công văn số 1307/SGDĐT-GDTrH ngày 24/ 8 /2018 của Sở GD và ĐT về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2018-2019;
Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Đức Phổ;
Căn cứ vào tình hình thực tế của trường, trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, trường THCS Phổ Thạnh xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019, tập trung vào một số nội dung sau:
       A/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
* Về xã hội môi trường
- Có sự quan tâm sâu, sát của Đảng và Nhà nước với chủ trương đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo. Cùng với đó là sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân huyện, Phòng GD-ĐT, của Đảng ủy và UBND xã Phổ Thạnh. Phổ Thạnh là xã có phong trào khuyến học phát triển mạnh mẽ từ xã – thôn đến các dòng họ. Sự hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể, phối kết hợp của cha mẹ học sinh khá tốt.
* Về đội ngũ:
- Hiện tại trường Trung học cơ sở Phổ Thạnh có tổng số 72 cán bộ, giáo
viên, nhân viên, ( chưa tính bảo vệ); nữ 48, trong đó: cán bộ quản lý: 02; nhân viên: 02; giáo viên: 67; TPT Đội:01.
+  Chất lượng đội ngũ
 Đại học: 26 ( tỷ lệ 36,1%); Cao đẳng: 45 ( tỷ lệ 62,5%); Trung cấp: 01 ( tỷ lệ 1,4 %). Có chi bộ độc lập với 24 đảng viên ( tỷ lệ 33,3%).
+ 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.
+ Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết có phẩm chất đạo đức tốt, có ý
thức tự giác, nhiệt tình, có trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ. Giáo viên tích cực học hỏi nâng cao tay nghề, và ở các khối lớp đều có giáo viên cốt cán.
- Ban giám hiệu có kinh nghiệm trong quản lý, xây dựng kế hoạch cụ thể, sát thực tế, tích cực đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học.
- Những thành tích của nhà trường đạt được trong những năm qua tạo tiền đề cho việc nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn tới. 
* Về phía học sinh
- Theo kế hoạch năm học 2018-2019 trường có 38 lớp với 1412 học sinh và giữ ổn định trong những năm tiếp theo.
- Phần lớn học sinh ngoan hiền, có ý thức học tập và hoạt động tập thể, tham gia tốt công tác xã hội.
- Chất lượng dạy- học luôn được củng cố, duy trì. Chất lượng đại trà được nâng lên hàng năm. Trong các năm học vừa qua đều có học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh.
- Học sinh lớp 9 đậu tốt nghiệp hàng năm từ 98% đến 100%. Học sinh thi đậu vào lớp 10 Trung học phổ thông hàng năm trên 75 %.
* Về cơ sở vật chất, trang thiết bị
- Cơ sở vật chất ngày càng được củng cố và tăng cường, có đủ phòng học 2 ca/ ngày. Trang thiết bị dạy học đáp ứng được những nhu cầu  tối thiểu cho dạy và học.
 2. Khó khăn
* Về đội ngũ
- Cơ cấu đội ngũ không đồng bộ vừa thừa vừa thiếu nên một số giáo viên phải dạy trái môn còn lúng túng trong phương pháp giảng dạy, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy, học. Năm học 2018-2019 tính tỷ lệ giáo viên trên lớp của trường là 1,79, chưa đảm bảo chuẩn, Ban giám hiệu thiếu 01 đồng chí. Đa số giáo viên xa nhà nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, công tác tiếp cận gặp gở phụ huynh và các hoạt động khác của nhà trường. Một số môn thiếu giáo viên phải dạy trái tay: Mĩ thuật, Tin học, Sinh học, Địa lý. Trong năm học giáo viên của trường có biến động nhiều do nghỉ thai sản, nghỉ hưu (04 thai sản, 02 nghỉ hưu).
- Một số giáo viên lớn tuổi, sức khỏe yếu nên việc tiếp cận với công nghệ thông tin còn hạn chế, vẫn còn một vài giáo viên trẻ chưa thật sự chuyên tâm với nghề nên hiệu quả công việc chưa cao. Tỷ lệ Đảng viên còn thấp 33%.
* Về học sinh
- Còn một bộ phận học sinh chưa chăm, chưa ngoan, ý thức rèn luyện chưa thường xuyên, kĩ năng sống hạn chế nên kết quả học tập tu dưỡng chưa cao.
- Chất lượng đại trà, xếp loại học lực trung bình và yếu 3 năm gần đây trước khi thi lại trong hè còn cao so với yêu cầu.
- Tỷ lệ học sinh bỏ học còn cao xấp xỉ  trên, dưới 1%.
* Về cha mẹ học sinh
 Phổ Thạnh là một xã thuộc vùng ven biển, là địa phương đa ngành nghề nhưng
tập trung nhiều nhất chủ yếu là làm nghề biển, cha mẹ thường xuyên xa nhà hơn nữa do chủ yếu phát triển kinh tế biển nên đa số phụ huynh ít quan tâm đến việc học tập của con em, còn khoáng trắng cho nhà trường.
* Về cơ sở vật chất  
 Diện tích đất của trường còn thiếu gần 6000m2. Thiếu sân chơi, bãi tập, phòng học còn thiếu, phải sử dụng cả phòng bộ môn để học tập; cơ sở vật chất của trường xuống cấp nhanh do tác động của nước biển. Thiếu một số phòng bộ môn, phòng chức năng, phòng hoạt động tổ chuyên môn, phòng truyền thống, phòng thư viện, nhà để xe học sinh... 
          B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Tiếp tục rà soát, xây dựng trường lớp theo hướng chuẩn hóa, hiệu quả, phù hợp với điều kiện nhà trường, địa phương, đáp ứng nhu cầu giáo dục phổ thông.
2. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên
Tổ chức rà soát, điều chỉnh và thực hiện tốt quy hoạch phát triển đội giáo viên phù hợp với tình hình thực tế; trình lên cấp trên để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên; đề nghị bổ sung đội ngũ giáo viên thay thế giáo viên nghỉ thai sản, giáo viên nghỉ hưu; triển khai kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp của giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn mới và đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
 
Tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng giáo viên trung học tại cơ sở để từng bước thực hiện chương trình giáo dục trung học hiện hành theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; đảm bảo phát triển đội ngũ về số lượng và chất lượng đồng bộ với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Quản lý, chỉ đạo tốt việc đánh giá đội ngũ theo chuẩn/tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục theo nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và các quy định về đánh giá cán bộ công chức hiện hành; việc sử dụng đội ngũ nhà giáo cần được rà soát và làm tốt theo Luật viên chức, Luật lao động, đồng thời quan tâm thoả đáng tới việc tạo động lực và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo.
3. Tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục trung học.
          Thực hiện quyền chủ động và nâng cao trách nhiệm giải trình của người đứng đầu nhà trường trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn; đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục; nâng cao hiệu quả công tác quản lý trường THCS theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ gắn với dân chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục.
Tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong nhà
trường; thực hiện công tác thi đua, khen thưởng theo tiêu chí cụ thể gắn với chức năng, nhiệm vụ của cá nhân, tập thể; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” bằng những hoạt động thiết thực, phù hợp điều kiện nhà trường, gắn với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tại đơn vị.
Phát triển công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, hiện đại và bảo đảm an toàn thông tin mạng; tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trực tuyến qua mạng để nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc công nghiệp 4.0.
4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo phương thức dạy học phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh với giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trung học và phù hợp với định hướng của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Nhà trường chủ động thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giảm, gắn với đổi mới phương thức dạy học, kiểm tra, thi theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.
Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung phương thức đánh giá học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, đa dạng hoá các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, tổ chức và quản lý các hoạt động của bộ máy nhà trường.
Đổi mới nội dung và phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực hiện chương trình hiện hành theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; huy động sự tham gia của cơ sở dạy nghề, TTGDNN-GDTX trong công tác giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề; phát triển đội ngũ giáo viên, cộng tác viên hướng nghiệp trong nhà trường.
Tiếp tục tổ chức thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.
Sử dụng nguồn kinh phí nhà nước cấp có hiệu quả, tuyên tuyền, vận động  cha mẹ học sinh, cộng đồng doanh nghiệp,... đầu tư, đóng góp nhân lực, trí lực, tài lực để phát triển nhà trường theo tinh thần Nghị quyết 29 . Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục.
5/ Tăng cường CSVC thiết bị dạy học theo điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương
Tham mưu cho các cấp các ngành có kế hoạch cấp đất bổ sung để đảm bảo diện tích đất trường 10m2/học sinh.
Vận dụng nguồn kinh phí nhà nước cấp, lập kế hoạch chi phù hợp, từng bước sửa chữa phòng học, lối đi nội bộ đã xuống cấp, xây dựng mới nhà xe học sinh, hệ thống thoát nước... Mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu tối thiểu để giảng dạy, bổ sung bàn ghế học sinh đúng chuẩn.
C. CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ
          a/ Giáo viên:
- Xây dựng và triển khai các Hội nghị chuyên đề đổi mới PPDH bộ môn thông qua các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung phương thức đánh giá học sinh; công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Tập trung thao giảng theo chuyên đề đổi mới, đặc biệt chú trọng giải pháp làm thế nào để phát triển mũi nhọn học sinh giỏi, giảm tỷ lệ học yếu các bộ môn;
          - Kiểm tra hồ sơ, giáo án: 2 lần/năm/giáo viên và tổ chuyên môn.
- Mỗi GV có 1 giáo án, bài viết chia sẻ trên cổng thông tin “Trường học kết nối”.
 
- Mỗi giáo viên thao giảng ít nhất 1 lần/ năm; 100% giáo viên dự giờ đúng quy định, đánh giá giờ dạy của đồng nghiệp thực chất, đảm bảo đúng theo nội dung Công văn 1868 của Sở giáo dục – Đào tạo, tránh hiện tượng cào bằng, vị nể.
- 100% cán bộ, giáo thực hiện đúng quy chế chuyên môn.
- 80%  giáo viên trong năm được đánh giá giờ dạy đạt loại khá, giỏi.   
- Hồ sơ giáo án cán bộ, giáo viên đạt khá, tốt 90%.
- Kiểm tra toàn diện cấp trường 1/2 GV, trong đó có 90%, giáo viên đạt khá, tốt.
- 100% giáo viên tham gia tập huấn, hội thảo chuyên đề, sinh hoạt cụm chuyên môn do trường, PGD, SGD tổ chức.
- Có 13 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và đạt 10 giải. Có 03 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
- 95% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt lao động tiên tiến cấp trường trong đó có 70% đạt LĐTT cấp huyện; 8 CSTĐCS; 1 đến 2 giáo viên đạt CSTĐ cấp tỉnh.
- Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh;  Trường đạt tiên tiến cấp huyện; Công đoàn vững mạnh; Chi đoàn vững mạnh; Liên đội xuất sắc cấp huyện.
- Tham gia đầy đủ các Hội thi do Phòng Giáo duc và Sở Giáo dục tổ chức và đạt kết quả cao. Phát triển từ 1 đến 2 đảng viên mới.
- Tổ chức câu lạc bộ ít nhất 2 lần/tổ hoặc nhóm bộ môn/ năm.
- 100% CB,GV,NV tham gia sinh hoạt tốt nơi cư trú. Không có giáo viên vi phạm kế hoạch hóa gia đình.
 - Duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, hạn chế tỷ lệ học sinh bỏ học trong năm dưới 1%.
b/ Học sinh:
- Đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện và cấp tỉnh từ 60 giải trở lên; cấp tỉnh 10 giải trở lên. Có giải bơi lội, cầu lông, bóng chuyền cấp huyện.
- Hạnh kiểm: Tốt- Khá: 95%;  trở lên , Không có yếu, kém.
- Học lực: Giỏi: 12%; Khá: 40%;  Yếu kém: dưới 4,5%.  Lên lớp thẳng đạt
95,5%
  - Tốt nghiệp THCS: 99,0% trở lên.
          D. CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ
I. Thực hiện kế hoạch giáo dục
*Các giải pháp:
1. Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.
- Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông, nhà trường chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng tinh giản để tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh, theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần), đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I (31/12/2018), kết thúc học kì II (25/5/2019) và kết thúc năm học (31/5/2019), có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ.
- Thực hiện giao cho các tổ chuyên môn, giáo viên chủ động lựa chọn, rà soát nội dung phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của chương trình môn học; khuyến khích giáo viên thiết kế lại các tiết học trong SGK thành các bài học theo chủ đề (trong mỗi môn học hoặc liên môn) để tổ chức cho học sinh học tập tích cực; tự lực chiếm lĩnh kiến thức và vận dụng vào thực tiễn; chú trọng lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.
- Nâng cao chất lượng và sinh hoạt tổ chuyên môn trong trường, cụm liên trường về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT và Công văn1868/SGDĐT-GDTrHcủa Sở Giáo dục và Đào tạo và công văn số 874/BGD&ĐT-GDT trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn và soạn giảng.
2. Tổ chức dạy học ngoại ngữ Tiếng Anh theo Đề án:
- Tiếp tục dạy học chương trình Tiếng Anh theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”  đối với 7 lớp 6; các lớp khác thì tiếp tục thực hiện như hướng dẫn năm học 2010-2011 về dạy học ngoại ngữ trong trường THCS.
- Triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016 của Bộ GDĐT.
3. Thực hiện đa dạng các phương thức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh.
4. Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng,
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,… theo hướng dẫn của Bộ, Sở GDĐT.
5. Tổ chức tốt hoạt động "Tuần sinh hoạt tập thể" đầu năm học mới, quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường THCS. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày khai giảng, Lễ tri ân, Lễ chào cờ đầu tuần; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.
Hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ, các bài nhảy theo quy định. Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục nói trên vận dụng vào tập luyện thường xuyên trong suốt năm học.
6. Thực hiện chuyển mạnh việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
8. Triển khai các hoạt động trong trường học:
- Triển khai hoạt động NCKH ở trường và tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia dành cho học sinh năm học 2018-2019.
- Tổ chức tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi theo hướng phải lập kế hoạch bồi dưỡng từ đầu năm học và phải có đủ số lượng học sinh tham gia dự thi cấp huyện, cấp tỉnh theo quy định.
- Tổ chức và triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở đơn vị; sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên.
- Tổ chức tốt Hội trại - Văn nghệ 26/03/2019 thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian.
- Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàng, đố vui, rung chuông vàng, tìm hiểu biển-đảo.
- Phong trào thể dục, thể thao: Tiếp tục tổ chức và phát triển phong trào thể dục, thể thao cấp trường, chọn đội tuyển để tham gia cấp huyện, cấp tỉnh;
- Phối hợp tốt với Bệnh viện Đặng Thùy Trâm chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh; tuyên tuyền, phòng chống dịch bệnh.
II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
Tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục; tăng cường mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau giữa các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học - giáo dục, đánh giá trong quá trình dạy học - giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục nhằm phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
* Các giải pháp:
1. Đổi mới phương pháp dạy học
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh; đổi mới đánh giá giờ dạy giáo viên, thực hiện đánh giá giờ dạy dựa trên Công văn số 1868/SGDĐT-GDTrH và Công văn số 874/PGDĐT Phòng Giáo dục và Đào tạo; đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp các đối tượng học sinh khác nhau; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc.
2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học
- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, giáo viên cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
- Tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học đối với học sinh trung học; động viên học sinh  tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật
- Phát động tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời" và phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng câu lạc bộ khoa học trong nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao; thi thí nghiệm - thực hành; bóng đá, điền kinh theo các hội thi năng khiếu, các hoạt động giao lưu CLB…
3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá
- Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
- Kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học, giáo dục và đánh giá tổng kết cuối
kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá và nhận xét, góp ý lẫn nhau
của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng. Khi chấm bài kiểm tra phải
có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra định kỳ, cuối học kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết: nhắc lại hoặc mô tả đúng kiến thức, kỹ năng đã học; Thông hiểu: diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kỹ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng mình, có thể thêm các hoạt động phân tích, giải thích, so sánh, áp dụng trực tiếp (làm theo mẫu) kiến thức, kỹ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập; Vận dụng: kết nối và sắp xếp lại các kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết thành công tình huống, vấn đề tương tự tình huống, vấn đề đã học; Vận dụng cao: vận dụng được các kiến thức, kỹ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn; đưa ra những phản hồi hợp lí trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh ở từng học kỳ và từng khối lớp, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
- Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội; chỉ đạo việc ra câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn; tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra và thi cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và triển khai phần tự luận trong các bài kiểm tra viết, vận dụng định dạng đề thi tiếng Anh.
III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
* Giải pháp:
- Nhà trường tạo điều kiện tốt để GV tham gia các lớp tập huấn do Phòng, Sở tổ chức về các nội dung, chuyên đề, chủ đề tiếp thu cấp tỉnh, Bộ về dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kĩ thuật; giáo dục kỹ năng sống; công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Đội, giáo viên tư vấn trường học;...
- Tiếp tục triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên THCS về các mô đun theo quy định. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua trang mạng "Trường học kết nối".
- Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả sinh hoạt các tổ chuyên môn.
IV. Tăng cường CSVC thiết bị dạy học theo điều kiện thực tế của nhà
trường, địa phương
Tham mưu cho các cấp các ngành có kế hoạch cấp đất bổ sung để đảm bảo diện tích đất trường 10m2/học sinh.
Vận dụng nguồn kinh phí nhà nước cấp, lập kế hoạch chi phù hợp từng bước sửa chữa phòng học, lối đi nội bộ đã xuống cấp, xây dựng mới nhà xe học sinh, hệ thống thoát nước... Mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu tối thiểu để giảng dạy, bổ sung bàn ghế học sinh đúng chuẩn.
V. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục
* Các giải pháp:
1. Tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị, Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả PCGD tiểu học (TH) và PCGD THCS và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình và thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ (XMC) cho người lớn.
2. Nhà trường tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo địa phương, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS trên địa bàn.
VI. Đổi mới công tác quản lý giáo dục 
* Giải pháp:
1. Tăng cường đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phân cấp, được giao quyền tự chủ của nhà trường; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.
Nhà trường nghiên cứu, quán triệt đầy đủ chức năng, nhiệm vụ cho từng chức danh, cấp quản lý theo quy định tại các văn bản hiện hành không để xảy ra tình trạng thực hiện sai chức năng, nhiệm vụ. Tăng cường nền nếp, kỷ cương trong trường học.
2. Chú trọng quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011; tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT  và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện. 
3. Tiếp tục chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 và các văn bản chỉ đạo khác của Bộ, Sở GDĐT. Tăng cường sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học.
4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lí các hoạt
động chuyên môn; quản lí kết quả học tập của học sinh; tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, thanh tra viên, cán bộ quản lý giáo dục.
VII. Công tác bồi dưỡng thường xuyên
* Giải pháp:
Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Căn cứ hướng dẫn của Bộ, của Sở, của Phòng GD&DT về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên năm học 2018-2019. Bộ phận chuyên môn lập kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện.
VIII. Công tác thi đua, khen thưởng
* Giải pháp:
- Nhà trường sẽ tiến hành cho cá nhân, tổ chức, tập thể đăng ký chỉ tiêu của năm học, tổ chức thực hiện tốt; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác một cách thực chất; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.
- Chấp hành chế độ báo cáo, thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn theo quy định tại Kế hoạch thời gian năm học của Bộ, Sở GDĐT và của UBND Tỉnh.
- Nhà trường sẽ theo dõi, đánh giá và xếp loại tập thể, cá nhân theo mức độ hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm học; đảm bảo khách quan, công bằng, thể hiện đúng mức độ hoàn thành, sự cống hiến của mỗi cá nhân, tổ chức, tập thể đơn vị.
          E. PHẦN ĐỀ NGHỊ    
           - Đề nghị UBND huyện, UBND xã Phổ Thạnh, Phòng Tài nguyên và Môi
trường tiến hành các bước nhằm giải quyết nhanh vấn đề diện tích đất của trường.
           
Nơi nhận:                                                                                  HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT (để báo cáo);
- ĐU-UBND xã (để báo cáo);
- Phó HT, tổ chuyên môn (để thực hiện);
- Website Trường;
-  Lưu: VT.                                                                                        
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                
KẾ HOẠCH
CHỈ ĐẠO CỤ THỂ HÀNG THÁNG
Năm học: 2018- 2019

 
 
 

Tháng Nội dung công việc
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
8/2017
- Ngày 01/8/2018 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tập trung về trường để chuẩn bị mọi mặt cho năm học mới 2018- 2018.
- Thành lập hội đồng kiểm tra lại.
- Phân công cán bộ, giáo viên chuẩn bị và hoàn thành việc phụ đạo, ôn tập, kiểm tra cho những học sinh thuộc diện thi lại lên lớp.
- Thông báo kế hoạch, thời gian ôn tập, kiểm tra, thi lại cho những học sinh thi lại lên lớp.
- Ổn định tổ chức, khung cán bộ trong nhà trường; chuẩn bị bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại ( Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn).
- Biên chế lớp cho năm học mới 2018- 2019.
- Họp Hội đồng giáo viên
- Phân công GVCN; Phân công CM
- Chia thời khóa biểu.
- 15/8/2018 tập trung học sinh thực hiện tuần sinh hoạt đầu năm ( bầu BCS lớp tạm thời, học nội quy nhà trường, phổ biến TT 58 của Bộ GD_ĐT.
- Tổ chức vệ sinh trường lớp, sắp xếp bàn ghế các phòng học
- Tham gia tập huấn chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh lần 1
- Xây dựng kế hoạch năm học,lập ma trân, bố trí thời khóa biểu theo  37 tuần.
- Chuẩn bị Lễ khai giảng năm học mới 2018- 2019  vào ngày 05/9/2018.
- GVCN chốt danh dách  học sinh các lớp đầu năm (nắm cụ thể báo cáo cho TKHĐ tổng hợp).
- Ngày tựu trường và bắt đầu học ngày 20/8/2018: tất cả cán bộ, giáo viên , nhân viên tập trung để ổn định tình hình đội ngũ giáo viên, học sinh theo lớp, phòng;
- GVCN lớp 6 Hướng dẫn học sinh váo lớp, vào phòng theo sự phân công, sắp xếp của lãnh đạo trường.
- Kí hợp đồng cho giáo viên, nhân viên ( khi có chủ trương của cấp trên).
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
9/2018
- Ngày Khai giảng năm học 2018- 2019: ngày 05/9/2019.
- Phát động thi đua năm học 2018-2019 và triển khai tháng ATGT.
- Họp Hội đồng sư phạm
- Duyệt phân công CM, thời khóa biểu tại PGD.
- Các lớp đăng ký về phòng chống tệ nạn XH, TAGT, phong trào xây dựng “THTT, HSTC”.
- Chỉ đạo dự thảo kế hoạch hoạt động của các bộ phận.
- Triển khai, tập huấn lại chuyên môn theo kế hoạch PGD đợt 2.
- Dự Tổng kết CM THCS năm học 2018- 2019
- Lập bảng kê ĐDDH của GVBM.
- Hội thảo chuyên đề theo nhóm bộ môn “Soạn giáo án theo công văn 874/PGDĐT-THCS”
- Thi chọn đội tuyển và bồi dưỡng HSG lớp 9 cấp trường, đăng kí dự thi cấp huyện.
- Hoàn thành đăng kí thi đua đầu năm ở các Tổ CM, các bộ phận .
- Hoàn thành thông tin giáo viên (bản giấy).
- Thi Cầu lông cấp huyện;.
- Họp BCĐ phổ cập, làm phổ cập THCS các thôn.
- Triển khai,chỉ đạo chuyên môn tham gia các hội thi theo chỉ đạo của Phòng giáo dục.
- Tập huấn bơi lội.
- Tập huấn tư vấn học đường
- Tập huấn kiểm định chất lượng giáo dục.
- Họp phụ hunh học sinh đầu năm, chuẩn bị cho Đại hội CMHS toàn trường.
- Hội nghị CC-VC năm học 2018-2019
- Ký hợp đồng nhân viên y tế, bảo vệ ( khi có chủ trương)
 
 
 
 
 
 
 
10/2018
 
 
 
 
 
 
- Tổ chức Đại hội Liên Đội,  Chi Đoàn,
- Đại hội cha mẹ học sinh
- Chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động theo phương hướng nhiệm vụ năm học 2018- 2019.
- Hoàn thành kế hoạch bộ phận trình ký và triển khai thực hiện.
- Tiếp tục tập luyện và dự thi bơi lội, bóng chuyền nam.
-Tổ chức thao giảng chuyên đề theo nhóm bộ môn dạy học theo " Dạy học theo công văn 1868/SGD ĐT-GDTrH về việc Hướng dẫn đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên Trung học" trên cơ sở sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
- Thực hiện kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch kiểm tra nội bộ.
- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, đăng ký danh sách thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
- Phòng Giáo dục kiểm tra chuyên môn tại một số đơn vị.
- Vận động học sinh bỏ học trở lại trường.
- Chuẩn bị sản phẩm thi KHKT cấp huyện;
- GV tự kiểm tra hồ sơ cá nhân.
- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 9, tổ chức thi tuyển đội tuyển. Đăng kí danh sách học sinh dự thi về PGD.
- Kiểm tra việc sinh hoạt CM, nhiệm vụ giáo dục.
- Tổ chức câu lạc bộ theo kế hoạch đã đăng kí.
- Báo cáo đăng ký thi đua cho Phòng Giáo dục- Đào tạo và Phòng Nội vụ.
- Hoàn thành công tác PC GDTHCS, báo cáo cho Ban chỉ đạo huyện.
- Triển khai thu học phí học kỳ I năm học 2018-2019.
- Lập hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2018-2019
 
 
 
 
 
 
11/2018
 
- Thực hiện tháng thi đua chào mừng 20/11.
- Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện
- Thi KHKT cấp huyện.
- Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
- Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cấp huyện ( trừ các môn Văn-Toán và Tiếng Anh).
- Thao giảng, dự giờ đánh giá, kiểm tra hồ sơ giáo viên đợt 1.
- Kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch kiểm tra nội bộ.
- Làm báo tường của lớp, đội, Đoàn.
- Tổ chức tọa đàm, kỉ niệm 20/11.
- PGD kiểm tra chuyên môn tại một số đơn vị
- Thu tiền mua bảo hiểm y tế học sinh
- Hoạt động GDNGLL Khối 6
 
 
 
 
12/2018
 
 
 
 
 
- KT việc thực hiện chương trình HKI.
- Kiểm tra hồ sơ lớp 9 xét TN THCS lần 1.
- Thi vẽ tranh cấp huyện.
- Chuẩn bị cho kiểm tra HKI.
- Ôn tập và kiểm tra HKI năm học 2018- 2019.
- Kiểm tra việc cộng điểm, xếp loại HKI.
- KT việc soạn giáo án, và sử dụng ĐDDH.
- KT việc kí sổ điểm, sổ đầu bài…
- Lập báo cáo tổng hợp HKI.
- Chuẩn bị cho HKII:  CM và CSVC.
- Sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề.
- Kiểm tra HKI
- Hoạt động GDNGLL khối 9
- Họp tổ xếp loại thi đua học kỳ I
- Tổng kết thi đua học sinh học kỳ I
 
 
 
 
 
 
 
 
01/2019
- Học kỳ II bắt đầu từ ngày 02/01/2019.
- KT duyệt hồ sơ thi đua HKI.
- Tổng kiểm kê CSVC theo quy định, báo cáo cho PGD-ĐT.
- Thanh lý tài sản sau kiểm kê
- Hội nghị sơ kết Tổ CM , Sơ kết CM Học kì I.
- Lập báo cáo tổng hợp HKI năm học 2018- 2019.
- Tổ chức sơ kết HKI năm học 2018- 2019.
- KT thực hiện nhiệm vụ năm học.
- Họp Phụ hunh học sinh giữa năm học
- Kiểm tra triển khai thực hiện CV số 1868 và các nội dung khác theo kế hoạch kiểm tra nội bộ.
- Tổ chức câu lạc bộ cấp trường.
- Lập dự toán ngân sách năm 2019.
 
 
 
 
 
 
02/2019
- Thực hiện kế hoạch CM tháng 2.
- Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
- KT việc hoạt động của Ban đại diện CMHS.
- Lập kế hoạch nghỉ tết Nguyên đán ( Vệ sinh trường lớp; Phân công trực; Kế hoạch bảo vệ trước trong và sau Tết...)
- Dì trì sĩ số học sinh sau tết Nguyên đán.
- KT việc duy trì kết quả phổ cập GD THCS.
- Chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí về trường chuẩn quốc gia, KĐCLGD.
- Chỉ đạo công tác phụ đạo học sinh yếu kém.
- Sinh hoạt CM theo nghiên cứu bài học
- Lập dự trù kinh phí sửa chữa, mua sắm... xin chủ trường.
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

 
03/2019
-Phát động phong trào thi đua chào mừng 8/3,26/3
- Kiểm tra dạy học lồng ghép, tích hợp ở tất cả các môn học.
- Các tổ sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề
- KT công tác phụ đạo học sinh yếu kém.
- Tổng kiểm tra hồ sơ GV lần 2/năm.
- Phát động phong trào văn nghệ ở các khối lớp và chuẩn bị tốt cho đêm hội diễn cấp trường.
- Tổ chức hội trại cho học sinh khối 8-9.
- Kiểm tra việc ký duyệt sổ đầu bài, sổ điểm của PHT, TTCM,GVCN, GVBM
- Hoạt động GDNGLL tháng 3 Khối 8.
 
 
 
 
 
 
4/2019
- Thi  HSG lớp 6,7,8 cấp huyện  .
- Rà lại việc thực hiện chương trình HKII
- Phụ đạo học sinh yếu kém và việc thực hiện chương trình giáo dục địa phương.
- Kiểm tra kết quả kiểm tra toàn diện 1/2 GV/ năm của từng tổ CM.
- KT hồ sơ học sinh lớp 9 lần 2.
- Chuẩn bị kế hoạch ôn tập cuối năm.
- KT  việc kí duyệt sổ điểm, sổ đầu bài các khối lớp.
- Chỉ đạo công tác quản lý hồ sơ CM ở các bộ phận.
Đánh giá kết quả BDTX nội dung 3 năm học 2018-2019 gởi PGD
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cấp huyện ( trừ Văn- Toán- Tiếng Anh).
-Tổ chức câu lạc bộ bộ môn
- Phòng Giáo dục kiểm tra chuyên môn một số trường
 
 
 
 
 
 
 
 
5/2019
- Hoàn thành chương trình năm học theo quy định
- Thành lập Ban chỉ đạo kiểm tra HKII- Chỉ đạo ôn tập, ra đề kiểm tra HKII năm học 2018- 2019.
- Tổng hợp kết quả HKII và cả năm (kết thúc HKII trước 25/5/2019; ngày kết thúc năm học: 31/5/2019).
- Hoàn thành hồ sơ, xét duyệt, công nhận TN THCS của HS lớp 9 trước 30/5/2019.
- Chỉ đạo tổng kết lớp, tổng kết tổ chuyên môn; tổng kết chuyên môn năm học 2018- 2019.
- Hoàn thành hồ sơ thi đua, tổng hợp gởi về PGD và Phòng Nội vụ.
- Công khai, niêm yết xếp loại thi đua cuối năm.
- Tổng kết năm học 2018- 2019.
- Kiểm tra các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia và hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục.
-Tổ chức kiểm kê, giao nhận tài sản cuối năm.
-Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học về PGD.
- Lập kế hoạch sửa chữa, mua sắm năm 2019 sau khi đã có chủ trương của huyện.
 
 
 
 
 
 
 
6,7,8
/2019
 
 
 
 

 
- Thống kê, cáo tổng hợp về PGD kịp thời theo yêu cầu.
- Cấp giấy chứng nhân TN THCS tạm thời cho học sinh
- Hoàn thành hồ sơ quản lý, hồ sơ CM, hồ sơ các bộ phận, hồ sơ học sinh… để bảo quản và lưu trữ.
- Triển khai kế hoạch hoạt động hè 2019; Phân công BGH, GV, NV, HS, Bảo vệ trường trực hè.
- Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019-2020 và duyệt tuyển sinh tại PGD.
- Ôn tập, tổ chức thi lại cho học sinh thi lại (thầy Khoa phân công GV cụ thể).
- Chuẩn bị tốt CSVC cho năm học 2019- 2020.
- Biên chế lớp cho năm học 2019- 2020.
- Phân công giáo viên chủ nhiệm lớp, phân công  chuyên môn, chia TKB cho năm học 2019- 2020.
- Lập kế hoạch phòng chống lụt bão.
- Lập k/hoach bảo vệ, bão quản, tu sửa CSVC trong hè.
- Ngày 09/6/2020 họp HĐGV triển khai công tác hè.
- Tham gia tập huấn bồi dưỡng GV.
- Kiểm tra công tác phổ cập.
- Ngày 01/8/2019 CB,GV,NV,HS tập trung về trường để chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020.
                                                                             

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Lời hay ý đẹp

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.

Hỗ trợ khách hàng